Theo Ông Trần Song Hải, Tổng giám đốc Greenlines DP, công ty đang triển khai đầu tư đưa tàu cao tốc giường nằm ra Côn Đảo, trong một bài phát biểu với ATGT.VN, Ông Hải phát biểu:
“Chúng tôi đang chuẩn bị những lớp tàu hiện đại hơn, êm ái hơn, có giường nằm, ít say sóng hơn, để đưa những cựu chiến binh, hành khách ra thăm đảo. Điểm khác biệt là chúng tôi hướng đến phân khúc du khách chất lượng cao, có thể mang đến GDP tốt cho Côn Đảo. Bởi hiện nay, các tàu chủ yếu chú trọng đưa thật nhiều khách ra đảo, nhưng các tiện nghi trên tàu, việc chống say sóng… chưa được như mong đợi. Trên tất cả các tàu sẽ không sử dụng túi nilon, không sử dụng những ly, vật liệu bằng nhựa, hoặc vật liệu có thể gây nguy hại cho môi trường; đồng thời chú trọng đến những dịch vụ chất lượng cao, đảm bảo sự phát triển bền vững cho Côn Đảo.
Chúng tôi sẽ hướng đến việc đóng những chiếc tàu to hơn, thời gian đi lại ổn định, có thể mất 6 tiếng để đi từ TP HCM hoặc 4 tiếng để đi từ Cần Thơ ra Côn Đảo. Đây là những chiếc tàu to dài khoảng 100m, có giường nằm, tiện nghi, nhưng bù lại chi phí có thể thấp hơn. Đây là điều kiện quan trọng để cạnh tranh tốt với máy bay.”
Trong một diễn biến gần đây cho thấy, Quy mô thiết kế và vận hành Greenlines DP Côn Đảo sẽ được thiết kế với chiều dài 41 m, chiều rộng 11 m, trang bị 02 máy chính MTU-Rolls Royce, công suất 4000 hp đạt vận tốc 32 hải lý/giờ với sức chứa 289 hành khách trong đó 215 giường nằm và 74 ghế ngồi (Gần tương ứng với tàu Phú Quý Express – Ảnh trên)
Tuyến khai thác đầu tiên của Greeenlines DP có thể là Vũng Tàu – Côn Đảo và ngược lại, thời gian hành trình dự kiến là 4 giờ 00 phút với lịch trình chạy dự kiến cụ thể như sau:
- Vũng Tàu – Côn Đảo: Khởi hành tại Bến Du lịch Cáp treo Vũng Tàu vào lúc 08h30
- Côn Đảo – Vũng Tàu: Khởi hành tại cảng Bến Đầm vào lúc 13h30.
Tuy nhiên, đến thời điểm hiện nay Côn Đảo quá tải khách, đề xuất không cấp thêm tàu cao tốc chính vì vậy, chúng ta hãy chờ đợi một thời gian ngắn nữa hi vọng sẽ đáp ứng được nhu cầu của quý khách.